7 Mẹo chăm sóc da trong những ngày không khí ô nhiễm

Không khí ô nhiễm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da. Vậy làm thế nào để bảo vệ da trong trước những tác nhân gây hại của ô nhiễm không khí?

Ở các thành phố lớn, do lượng phương tiện giao thông quá lớn, vấn đề ô nhiễm không khí đang dần trở nên bức thiết hơn bao giờ hơn. Ngoài việc ảnh hưởng đến hệ hô hấp, ô nhiễm không khí còn tác động xấu đến làn da. Dưới đây là 7 mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp chị em bảo vệ da khỏi ảnh hưởng xấu của ô nhiễm không khí.

1. Rửa mặt sâu hai bước

Sau một ngày bon chen ngoài đường bụi bặm vất vả, rửa mặt hai bước sẽ giúp làn da của bạn loại sạch bụi bẩn. Với phương pháp này, đầu tiên, bạn sẽ dùng một loại dầu tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn và dầu thừa có trên mặt. Sau khi hoàn thành bước này xong, bạn mới sử dụng sữa rửa mặt để hoàn thành chu trình làm sạch da. Cách làm này không những loại bỏ hết bụi bẩn trên da mà còn giúp da sạch sâu và khoẻ mạnh.

2. Tẩy tế bào chết

Hàng ngày tiếp xúc với khói bụi khiến làn da của bạn trở nên thô ráp và dễ bị nổi mụn. Chính vì thế, tẩy tế bào chết đều đặn hàng tuần là rất cần thiết để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động xấu của ô nhiễm môi trường. Không chỉ loại bỏ bụi bẩn, tẩy tế bào chết còn giúp da trở nên mềm mịn nhờ vào việc loại bỏ đi những lớp da chết thô ráp. Khi chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn nên lựa chọn những sản phẩm không chỉ loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn mà còn giúp làm sạch sâu lỗ chân lông để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Bổ sung các chất chống ôxy hoá

Các chất chống ôxy hoá như vitamin C và E sẽ giúp chống lại những tổn thương ở trong cơ thể do ô nhiễm không khí gây ra và giúp bạn có một làn da khoẻ mạnh nếu được cung cấp đủ từ bên trong. Bạn nên bổ sung các loại vitamin trên mỗi ngày và có một chế độ ăn lành mạnh. Ngoài ra, trong các mỹ phẩm hàng ngày như kem dưỡng ẩm, huyết thanh, bạn hãy ưu tiên các loại có bảng thành phần chứa nhiều các chất chống ôxy hoá. Tất cả những điều trên sẽ giúp da có thêm sức đề kháng để chống chọi với tình trạng ô nhiễm không khí như hiện nay.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp

Kem dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng trong việc giúp da “đánh bại” được ô nhiễm không khí. Không chỉ cung cấp nước cho da, kem dưỡng ẩm còn bổ sung một lượng chất chống ôxy hoá cho da, giúp da tăng cường sức đề kháng. Quan trọng hơn, bôi kem dưỡng ẩm đầy đủ sẽ giúp tạo một lớp màng bảo vệ da và bụi bẩn. Nhờ đó, da sẽ ít phải tiếp xúc với ô nhiễm không khí và ít bị tổn thương hơn.

5. Tránh đi ra ngoài đường vào giờ cao điểm

Vì làn da của bạn, nếu có thể hãy tránh đi ra ngoài đường vào các giờ cao điểm. Lý do là bởi lượng phương tiện càng nhiều thì lượng bụi bẩn bị thải ra càng lớn. Còn nếu trong trường hợp bạn vẫn phải ra khỏi nhà vào giờ cao điểm, đừng quên đeo khẩu trang. Hãy cố gắng hạn chế sự tiếp xúc giữa da và bụi bẩn nhiều nhất có thể, các bạn nhé.

6. Dùng kem chống nắng

Cho dù bạn không hay trang điểm thì cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng nếu muốn sở hữu một làn da khoẻ mạnh. Kem chống nắng không chỉ bảo vệ làn da khỏi tia UV mà còn tạo nên một lớp màng mỏng giữa da và các chất bẩn trong không khí. Chính vì thế, dù lười đến mấy, đừng quên mang một lọ kem chống nắng bên người nhé.

7. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nước rất tốt cho cơ thể và làn da của bạn. Uống đủ hoặc nhiều nước sẽ giúp da bạn được cấp ẩm đầy đủ và trở nên căng mọng. Ngoài việc uống nước thường, bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể bằng việc ép nước hoa quả tươi cho đỡ nhàm chán. Bạn nên sử dụng những quả có nhiều chất chống ôxy hoá như: bưởi, dưa hấu hay táo giúp da thêm khoẻ mạnh.

 

Những mẹo nhỏ trên tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn trước ô nhiễm không khí. Hãy thực hiện hàng ngày để có một làn da luôn khoẻ mạnh và căng tràn sức sống nhé.

 

 

Bài đăng mới nhất
05 vị trí mọc mụn trên gương mặt phản ánh tình trạng bất thường của sức khỏe

Chắc hẳn rất nhiều người đã từng lo...

15/08/2020 - Lượt xem: 2439
Skincare kiểu Nhật với 05 bước chăm sóc da cơ bản

Là phụ nữ, ai cũng từng mong ước...

12/08/2020 - Lượt xem: 2251
05 phương pháp giảm béo mặt an toàn hiệu quả cho chị em phụ nữ

Tình trạng mặt tích tụ nhiều mỡ và...

07/08/2020 - Lượt xem: 1159
Bật mí 05 cách tăng sức đề kháng cho mùa dịch Covid

Những cách phòng ngừa sự tấn công của...

06/08/2020 - Lượt xem: 817