Các phương pháp tốt nhất để cấp ẩm cho da

Cấp ẩm cho da nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng biết cách làm đúng.

Mùa đông đến khiến làn da của các chị em trở nên thô ráp, đặc biệt với những ai sở hữu làn da khô. Chính vì thế, cấp ẩm đầy đủ cho da trong thời gian này là rất quan trọng. Dưới đây là một số phương pháp cấp ẩm đơn giản mà hiệu quả, giúp làn da luôn bóng khỏe, mịn màng.

1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô trong mùa này là rất quan trọng. Sữa rửa mặt càng dịu nhẹ, da của bạn sẽ càng ít bị tổn thương và giữ được ẩm. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da của bản thân. Ví dụ, da khô nên chọn những loại có chất kem và đặc. Đặc biệt, nếu muốn da được dưỡng ẩm nhiều hơn, bạn có thể tìm các loại sữa rửa mặt có thêm tinh chất lô hội.

2. Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt tuy dễ nhưng rửa mặt đúng cách để da không bị khô lại chẳng hề đơn giản. Khi rửa mặt bạn nên dùng nước ấm thay vì nước nóng bởi nước nóng khiến da khô hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải giới hạn thời gian tắm và rửa mặt bởi càng tắm lâu, độ ẩm của da càng giảm. Lý do là bởi khi tiếp xúc với nước trong thời gian dài đặc biệt là nước nóng, lượng dầu tự nhiên trong da sẽ dần biến mặt. Chính vì thế, hãy tắm bằng nước ấm trong khoảng thời gian vừa phải và tránh chà xát cơ thể bằng khăn hay bông. Tắm xong, các bạn đừng quên bôi dưỡng ẩm cho cơ thể và da mặt nhé.

3. Dưỡng ẩm toàn cơ thể

Chúng ta thường xuyên dưỡng ẩm cho da mặt mà quên đi những khu vực da khác nhạy cảm khác trên cơ thể. Chính những khu vực đó sẽ “tố cáo” mức độ lão hóa của bạn đấy.

Để cấp ẩm cho da mặt, bạn nên tìm đến các loại huyết thanh dưỡng ẩm có chứa vitamin chống ôxy hóa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các loại lotion cấp ẩm có SPF vào ban ngày và kem dưỡng ẩm vào buổi tối. Những sản phẩm trên sẽ giúp cấp ẩm cho làn da của bạn cũng như hạn chế các nếp nhăn xuất hiện. 

Với cơ thể, bạn nên bổ sung kem dưỡng cơ thể (body lotion) ngay sau khi tắm xong. Đặc biệt chú ý đến những vùng da dễ bị khô như: khuỷu tay, đầu gối và bàn chân. Nhớ bôi lại nếu cảm thấy da bị khô nhé.

4. Tẩy da chết toàn thân

Tẩy da chết toàn thân là một phương pháp giúp da giữ được độ ẩm bởi loại bỏ được lớp da nhiều tế bào chết ở phía trên. Đặc biệt , khi da chết được tẩy bớt, các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da như huyết thanh và kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu nhanh và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, hãy nhớ tẩy da chết 2 lần một tuần, đặc biệt trong những ngày thời tiết khô hanh như hiện nay các bạn nhé.

5. “Dưỡng ẩm” từ bên trong

Uống nước đầy đủ là biện pháp cấp ẩm đơn giản nhưng bị nhiều chị em quên nhất. Một làn da khỏe mạnh, mềm mại phải được xuất phát từ một cơ thể khỏe mạnh và được cấp đủ nước. Chính vì thế, hãy cố gắng uống đủ lượng nước mà cơ thể cần hàng ngày. Chắc chắn bạn sẽ thấy tình trạng da của bạn sẽ cải thiện chỉ sau một vài tuần đầu đấy. Lưu ý, bạn nên hạn chế uống cà phê, soda hay nước hoa quả bởi những thức uống trên không giúp “cấp nước” cho cơ thể của bạn.

Chỉ một vài thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng cải thiện tình trạng da của mình. Hãy luôn để làn da được bảo vệ và dưỡng ẩm đầy đủ nhé. 

 

Bài đăng mới nhất
05 vị trí mọc mụn trên gương mặt phản ánh tình trạng bất thường của sức khỏe

Chắc hẳn rất nhiều người đã từng lo...

15/08/2020 - Lượt xem: 2426
Skincare kiểu Nhật với 05 bước chăm sóc da cơ bản

Là phụ nữ, ai cũng từng mong ước...

12/08/2020 - Lượt xem: 2236
05 phương pháp giảm béo mặt an toàn hiệu quả cho chị em phụ nữ

Tình trạng mặt tích tụ nhiều mỡ và...

07/08/2020 - Lượt xem: 1157
Bật mí 05 cách tăng sức đề kháng cho mùa dịch Covid

Những cách phòng ngừa sự tấn công của...

06/08/2020 - Lượt xem: 815