Các vấn đề về da của tuổi 30

Có thể hình dung sự chuyển giao từ tuổi đôi mươi đến giai đoạn trung niên là một thời kỳ khó khăn với đại đa số phụ nữ. Bên cạnh sự thay đổi về cấu trúc da, làn da của bạn cũng bắt đầu xuất hiện nhiều vấn đề về lão hoá như thâm nám, tàn nhang, nếp nhăn, vết chân chim… Thiếu sự quan tâm đúng cách hay vẫn giữ nguyên thói quen chăm sóc da đơn giản như tuổi 20, bạn sẽ nhận thấy ngay sự xuống sắc của da. Đối mặt với làn da của tuổi 30 ắt hẳn sẽ khiến chị em chúng ta cực kỳ băn khoăn. Nhưng xin đừng quá lo lắng, hãy cùng C’BON điểm qua những vấn đề hay gặp phải ở tuổi 30, từ đó thấu hiểu làn da của chính mình và tìm ra giải pháp phù hợp nhé.

1. Da xuất hiện dấu hiệu lão hoá

Theo các nghiên cứu thì lão hoá da là quá trình suy giảm các chức năng của da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm huỷ hoại cấu trúc nền của da, đồng thời khiến các mao mạch dưới da suy giảm, gây cản trở cho quá trình đào thải độc tố trong da. 

Quá trình lão hoá da là kết quả của nhiều yếu tố tác động từ môi trường và tuổi tác gây nên. Chúng ta có thể lý giải điều này là do sự thoái hoá các mô liên kết dưới da, làm thiếu hụt thậm chí mất đi sợi collagen elastin. Đó cũng là nguyên nhân khiến da không còn độ mịn màng và săn chắc. Nếu không chú ý chăm sóc da, các vấn đề về lão hóa nêu trên đi cùng với một số tác nhân xấu khác đến chế độ ăn uống, ô nhiễm môi trường, stress… sẽ khiến làn da xuống cấp nhanh chóng. Do đó, việc sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa lão hoá da kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp giảm thiểu đến mức tối đa quá trình lão hoá da. 

2. Da trở nên khô ráp, không duy trì được độ ẩm tự nhiên

Theo kết quả nghiên cứu, chỉ số mất nước qua biểu bì (TEWL – Transepidermal Water Loss) ở làn da châu Á là cao nhất. Lý giải cho điều này có lẽ bắt nguồn từ điều kiện khí hậu nóng ẩm ở các nước nhiệt đới khiến cho lượng nước bị thất thoát qua da nhiều hơn bình thường. Ngoài ra, do tuổi tác lớn dần, những chất dưỡng ẩm tự nhiên trên da cũng bị sụt giảm khá nhiều cả về số lượng và chất lượng. Chính điều này càng là tác nhân khiến cho da khô, sần sùi, kém đi độ mịn màng như ban đầu. 

Để khắc phục tình trạng trên, chị em chúng ta nên chú trọng hơn quá trình dưỡng ẩm cho da. Chúng ta nên thường xuyên sử dụng các sản phẩm dưỡng, mặt nạ từ dưỡng chất tự nhiên để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da. Đồng thời, bản thân chúng ta nên rèn luyện thói quen uống đủ 2,2 -2,5 lít nước khoáng hoặc nước trái cây mỗi ngày giúp da duy trì độ căng mịn.

3. Da bắt đầu sạm đen hơn

Sạm da là tình trạng các tế bào sắc tố tăng sản sinh hắc tố melanin tại một số vùng nhất định trên da. Dưới sự tác động của ánh nắng mặt trời, sắc tố melanin được sản sinh ngày một nhiều hơn. Sắc tố này khiến làn da xuất hiện rất nhiều đốm nâu, khiến các vùng da bị tối và sạm màu. 

Sạm da là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em chúng ta, đặc biệt là khi bước vào tuổi 30. Việc xuất hiện nhiều vùng da sạm, xỉn màu khiến phái đẹp trông kém tươi trẻ, già hơn tuổi, dẫn đến mất tự tin trong cuộc sống.

Để khắc phục tình trạng này, C’Bon khuyên các bạn nên quan tâm đến vấn đề chống nắng toàn diện cho da. Trong khoảng 20 phút trước khi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ sô SPF từ 30+ trở lên. Ngoài ra, việc che chắn cẩn thận bằng áo khoác, mũ rộng vành, mắt kính cũng là một phương thức hiệu quả để bảo vệ khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Song song đó, chúng ta cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ tự nhiên, các sản phẩm dưỡng da đặc trị nhằm khắc phục tình trạng sạm da.

Tuổi 30 ghi nhận nhiều thăng hoa trong sự nghiệp cũng như hạnh phúc gia đình của phái đẹp. Tuy nhiên đó cũng là thời điểm chị em chúng ta phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về da. Mong rằng qua những chia sẻ của C’BON trong bài viết trên sẽ giúp chị em có thêm nhiều thông tin và giải pháp để khắc phục triệt để các vấn đề của da.
 

Bài đăng mới nhất
05 vị trí mọc mụn trên gương mặt phản ánh tình trạng bất thường của sức khỏe

Chắc hẳn rất nhiều người đã từng lo...

15/08/2020 - Lượt xem: 2439
Skincare kiểu Nhật với 05 bước chăm sóc da cơ bản

Là phụ nữ, ai cũng từng mong ước...

12/08/2020 - Lượt xem: 2251
05 phương pháp giảm béo mặt an toàn hiệu quả cho chị em phụ nữ

Tình trạng mặt tích tụ nhiều mỡ và...

07/08/2020 - Lượt xem: 1159
Bật mí 05 cách tăng sức đề kháng cho mùa dịch Covid

Những cách phòng ngừa sự tấn công của...

06/08/2020 - Lượt xem: 817