Tại sao phải quan tâm tới thành phần sản phẩm chăm sóc da?

Bạn đã bao giờ hỏi bản thân vì sao cùng là sản phẩm này, người khác dùng lại rạng rỡ, còn mình thì chẳng khác gì hay thậm chí là xấu đi chưa? Sự thật là, giờ đây đa số chúng ta đã tìm hiểu trước về giá thành, nhận xét về sản phẩm. Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta chỉ chú ý đến giá thành và bình luận của người khác về sản phẩm mà quên mất không chú ý đến những thành phần có lợi và hại cho làn da của chính chúng ta. Sự khác biệt và làm nên một làn da đẹp nằm ở chỗ đó: hiểu làn da mình muốn gì, cần gì hay nói cách khác thành phẩm của sản phẩm có phù hợp hay không? Bài viết này sẽ làm rõ tầm quan trọng của việc quan tâm đến thành phẩm của sản phẩm chăm sóc da.

1. Quan tâm thành phẩm để hạn chế rủi ro 

Mỗi làn da có một đặc tính khác nhau, vì vậy một số sản phẩm sẽ có thành phần kích ứng với bạn nhưng lại không gây kích ứng với người khác. Đọc được thành phẩm của sản phẩm dưỡng da sẽ giúp chúng ta tránh được kích ứng, mẩn đỏ hay thậm chí là viêm da do các thành phẩm gây ra. Nói cách khác, quan tâm đến thành phẩm cấu tạo da hạn chế tối đa các rủi ro cho da, đặc biệt là những làn da nhạy cảm và dễ tổn thương. Chúng ta cũng cần theo dõi danh mục thành phẩm để biết những thành phẩm nên tránh dùng. Điển hình là paraben, một thành phẩm thường thấy từ xà phòng, đến sản phẩm dưỡng da. Paraben là một chất gây rối loạn nội tiết, nó có thể làm giảm lượng estrogen trong cơ thể, gây ra các rối loạn hoocmon và thậm chí là ung thư vú. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng 99% các khối u ung thư vú có chứa paraben. 

2. Thành phẩm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm

An toàn là một chuyện, nhưng mặt khác, hiểu biết về sản phẩm còn giúp người tiêu dùng cải thiện sức khỏe của làn da tốt hơn. Nồng độ, liều lượng của các sản phẩm sẽ giúp chúng ta quyết định sản phẩm đó có đáng sử dụng hay không. Một ví dụ nổi bật ta có thể thấy là các sản phẩm mềm mịn và làm trắng da, thường chứa retinol và vitamin C. Các công ty thường quảng cáo hoặc cho hàm lượng của hai chất này cao nhất có thể nhằm khiến người tiêu dùng tin rằng hàm lượng càng nhiều thì sản phẩm sẽ càng hiệu quả. Tuy nhiên, liều lượng đem lại hiệu quả nhất của hai chất này sẽ gây ra châm chích và khó chịu vô cùng. Tuy nhiên, cũng là retinol và vitamin C, nhưng nếu danh mục thành phẩm chứa chất retinol tồn tại lâu hơn và ascorbic acid (một dạng vitamin C) thì sản phẩm đó hoàn toàn có thể sử dụng được. 

3. Quan tâm đến thành phẩm để biết làn da cần gì

Tùy vào nhu cầu của người sử dụng mà nhà sản xuất sẽ đưa ra các dòng sản phẩm tương ứng. Người sử dụng cần tìm hiểu về thành phẩm trước khi lựa chọn mua để chọn được sản phẩm đúng và phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Mua phải một sản phẩm vô thưởng vô phạt đôi khi không phải do chất lượng sản phẩm mà đơn giản là vì những thành phẩm trong đó không giúp bạn cải thiện các vấn đề da của bạn. Ví dụ như khi bạn muốn mua sản phẩm giúp làm đều màu da nhưng bạn lại mua một sản phẩm chứa nhiều sodium hyaluronate (một dạng hyaluronic acid) giúp da làm mờ vết nhăn thì chắc chắn sản phẩm đó sẽ không thể có hiệu quả. Thay vào đó, bạn nên tìm kiếm sản phẩm chăm sóc có chứa chất Niacinamide, hành phẩm lý tưởng để làm đều màu da(theo chuyên gia hóa học mỹ phẩm Kelly Dobos).

Nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm RMS Beauty, thương hiệu mỹ phẩm xanh đã từng chia sẻ: “Có rất nhiều công ty đang sử dụng các thành phẩm sai lệch để thu hút khách hàng.. Trên thực tế, các sản phẩm của họ không hoàn toàn có công dụng như quảng cáo.” Chính vì vậy, người tiêu dùng cần vô cùng thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết sẽ giúp độc giả có thêm hiểu biết và đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho làn da của mình.

Bài đăng mới nhất
05 vị trí mọc mụn trên gương mặt phản ánh tình trạng bất thường của sức khỏe

Chắc hẳn rất nhiều người đã từng lo...

15/08/2020 - Lượt xem: 2423
Skincare kiểu Nhật với 05 bước chăm sóc da cơ bản

Là phụ nữ, ai cũng từng mong ước...

12/08/2020 - Lượt xem: 2234
05 phương pháp giảm béo mặt an toàn hiệu quả cho chị em phụ nữ

Tình trạng mặt tích tụ nhiều mỡ và...

07/08/2020 - Lượt xem: 1157
Bật mí 05 cách tăng sức đề kháng cho mùa dịch Covid

Những cách phòng ngừa sự tấn công của...

06/08/2020 - Lượt xem: 815